Theo ghi nhận của VamiHomes, dù ảnh hưởng từ Covid-19, bất động sản hàng hiệu vẫn là kênh đầu tư sinh lời lý tưởng, ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu. Vậy tại sao phân khúc bất động sản này lại có sức hút lớn như vậy? Đầu tư bất động sản hàng hiệu lúc này có nên hay không? Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết bên dưới nhé!
Bất động sản hàng hiệu là gì?
Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là một loại hình dự án nhà mà ở trong đó đơn vị phát triển dự án hợp tác với một thương hiệu danh giá để tạo ra những sản phẩm bất động sản đẳng cấp, có trải
Tại Việt Nam, đã có những dự án bất động sản hàng hiệu trên bản đồ nước nhà có thể kể đến:
Grand Maria Saigon
Dự án sở hữu vị trí độc tôn số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tổng diện tích xây dựng lên đến 10ha trên mảnh đất đắt đỏ trung tâm quận 1.Tổ hợp căn hộ hạng sang gắn liền với thương hiệu JW Marriott – tập đoàn khách sạn nổi tiếng nhất thế giới. Cùng với đó là những đơn vị có tên tuổi khác như: Newtecons; Atkins; Mace;…

The Grand HaNoi
Nằm trên vị trí vàng son, sở hữu 2 mặt tiền đắc địa là 22 – 24 Hàng Bài và một mặt 25 – 27 đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, The Grand HaNoi kiêu hãnh khoe mình giữa lòng Phố Cổ. Dự án được triển khai ở khu vực có giá đất cao nhất, và hiếm nhất Hà Thành. Kế cận là những di sản mang giá trị tinh thần cao: Hồ Gươm; Nhà Hát Lớn;.. và nhiều tiện ích ngoại khu hạng sang đẳng cấp.
Bất động sản hàng hiệu chỉ cần nghe đến cái tên đã cho thấy đẳng cấp và giá trị sản phẩm mang lại. Theo VamiHomes tổng hợp, hiện nay nguồn cung của bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu là 580 dự án. Con số này được dự báo tăng gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp, đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới.
Xem bài viết: Nhà đẹp phong cách biệt thự giá tốt.
3 yếu tố tác động đến giá trị của bất động sản hàng hiệu.
1. Vị trí của dự án: Đây được xem là yếu tố tiên quyết tác động đến giá của phân khúc thị trường này. Trong 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ tham gia.
Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng khoảng 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, dự án nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng cạnh tranh trên thị trường.
2. Tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Nghiên cứu, tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.
Bên cạnh đó, tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này.

3.Tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp là yếu tố tác động đến giá trị của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu cho thấy, tính đa dạng của tiện ích tỷ lệ thuận với định vị của dự án. Các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường, trong khi đó, các thương hiệu trung cấp chỉ đáp ứng được 60%.
Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp 5 sao là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.
Lý do khiến bất động sản hàng hiệu đắt khách.
VamiHomes nhận thấy, Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, họ tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang gia tăng về số lượng và tính đa dạng với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% các dịch vụ cho người sử dụng. Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.
Mặt khác, người mua hiện cũng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất với người mua bất động sản hàng hiệu.
Với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó.
Một điểm đáng chú ý khác là thị trường ghi nhận sự đa dạng hoá về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường.
Như vậy, bất động sản hàng hiệu vẫn luôn khẳng định vị thế độc tôn trên thị trường bất động sản. Hiện tại, ở phân khúc này đã thu hút lượng lớn quan tâm và được chuyên gia nhận định về giá trị và khả năng sinh lời cao.