TIN TỨC VAMIHOMES

Đường Nguyễn Hữu Thọ mở rộng: Giải pháp giao thông trọng điểm cho cửa ngõ phía Nam TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m với 10 làn xe, bao gồm 7,2km đường trên cao, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và tạo trục giao thông quan trọng kết nối trung tâm thành phố với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là cảng Hiệp Phước. Dự án 8,6km này có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành từ năm 2025 đến 2028. Việc mở rộng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông liên vùng của thành phố.

Đường Nguyễn Hữu Thọ: Tuyến đường huyết mạch của thành phố

Đường Nguyễn Hữu Thọ có chiều dài khoảng 14 km, bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ và kéo dài đến KCN Hiệp Phước, kết nối từ quận 4 qua quận 7 đến huyện Nhà Bè. Đây không chỉ là tuyến đường quan trọng phục vụ vận chuyển hàng hóa mà còn là cầu nối giữa trung tâm Tp.HCM với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Quy hoạch mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ

Mới đây, HĐND Tp.HCM đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m, tương ứng với 10 làn xe. Trong 8,6km đường mở rộng, 7,2km sẽ được xây dựng theo dạng đường trên cao với 4 làn xe và vận tốc thiết kế đạt 80 km/h. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2025 – 2028.

Đường Nguyễn Hữu Thọ

Tầm quan trọng của đường Nguyễn Hữu Thọ

Đường Nguyễn Hữu Thọ là 1 trong 3 trục đường chính để người dân Nhà Bè đi vào trung tâm thành phố. Đồng thời, đây cũng là đường chính vào cảng Hiệp Phước, do đó có lượng xe đi lại rất đông. Mặc dù tuyến đường đã có 2 chiều xe tách biệt với mỗi bên đáp ứng 2 làn, nhưng thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Dự án nâng cấp trục đường Bắc – Nam

Dự án nâng cấp trục đường Bắc – Nam (Nguyễn Hữu Thọ) bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức – Long Thành, dài 8,6km với tổng mức đầu tư lên đến 9.894 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách chiếm hơn 4.680 tỉ đồng, phần vốn còn lại sẽ do nhà đầu tư huy động.

Kỳ vọng từ dự án mở rộng

Ngành giao thông thành phố đã đánh giá rằng, sau khi đường Nguyễn Hữu Thọ được mở rộng, sẽ hình thành trục giao thông kết nối giữa vành đai 2 với cao tốc Bến Lức – Long Thành (vành đai 3) và trong tương lai sẽ kết nối với vành đai 4 của Tp.HCM. Điều này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu giao thông liên vùng khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ, cùng với hệ thống cảng biển và sân bay Long Thành.

Biên soạn bởi: Vamihomes

BÀI VIẾT LIÊN QUAN