TIN TỨC VAMIHOMES

Đường Nguyễn Hữu Thọ mở rộng: Giải pháp “thông mạch” giao thông cửa ngõ phía Nam TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m với 10 làn xe, trong đó 7,2km là đường trên cao, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay và tạo trục giao thông chính kết nối trung tâm thành phố với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ và cảng biển, sân bay Long Thành. Dự án 8,6km này có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2025-2028.

Tìm hiểu về đường Nguyễn Hữu Thọ

Đường Nguyễn Hữu Thọ có chiều dài khoảng 14 km, bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ và kéo dài đến KCN Hiệp Phước, là tuyến đường quan trọng giúp kết nối quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè. Đường không chỉ phục vụ cho vận chuyển hàng hóa mà còn liên kết trung tâm Tp.HCM với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cập nhật dự án mở rộng đường

Gần đây, HĐND Tp.HCM đã thông qua kế hoạch mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m, bao gồm 10 làn xe. Trong tổng số 8,6 km đường được mở rộng, có 7,2 km sẽ được xây dựng theo dạng đường trên cao với 4 làn xe, vận tốc thiết kế đạt 80 km/h. Dự kiến, thời gian thực hiện sẽ kéo dài từ năm 2025 đến 2028.

Vai trò của đường Nguyễn Hữu Thọ

Đường Nguyễn Hữu Thọ là một trong 3 trục đường chính giúp cư dân Nhà Bè di chuyển vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, tuyến đường này cũng là đường chính vào cảng Hiệp Phước, dẫn đến lưu lượng xe cộ đông đúc. Mặc dù có 2 chiều xe tách biệt, mỗi bên đều có 2 làn nhưng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm.

Mặt cắt đường Nguyễn Hữu Thọ

Thực trạng và tổng mức đầu tư dự án

Dự án nâng cấp trục đường Bắc – Nam (Nguyễn Hữu Thọ) kéo dài từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức – Long Thành với chiều dài 8,6 km có tổng mức đầu tư lên đến 9.894 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách chiếm hơn 4.680 tỉ đồng, phần còn lại sẽ do nhà đầu tư huy động.

Nhận định từ ngành giao thông thành phố

Ngành giao thông thành phố đánh giá rằng, khi đường Nguyễn Hữu Thọ được mở rộng, nó sẽ tạo thành một trục giao thông kết nối đường vành đai 2 với cao tốc Bến Lức – Long Thành (vành đai 3) và trong tương lai là vành đai 4 Tp.HCM. Điều này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu giao thông liên vùng cho khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố, kết nối với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ và hệ thống cảng biển, sân bay Long Thành.

Biên soạn bởi: Vamihomes

BÀI VIẾT LIÊN QUAN