TIN TỨC VAMIHOMES

Nhà đất Thủ Đức sẵn sàng “chinh chiến” khi bước vào giai đoạn mới.

Thị trường nhà đất Thủ Đức đang bước vào một giai đoạn mới với nhiều thay đổi tích cực từ thanh khoản lẫn chính sách. Đây cũng chính là cơ hội và thách thức lớn cho doanh nghiệp. Đòi hỏi tư duy kinh doanh mới, đường lối riêng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để bắt kịp sự thay đổi này.

Cùng VamiHomes tìm hiểu sự thay đổi của thị trường bất động sản nói chung và nhà đất Thủ Đức nói riêng nhé trong bài viết này nhé!

Nhà đất Thủ Đức có làm chủ “cuộc chơi”?

Bất động sản cũng như vô số những lĩnh vực kinh doanh khác, trong đó “thắng làm vua, thua làm giặc”, “thương trường cũng như chiến trường”, đòi hỏi nhà đầu tư, kinh doanh không ngừng sáng tạo, nâng cấp sản phẩm và có hướng đi đúng đắn.

Vấn đề nhiều người đang thắc mắc, với nhiều biến động của thị trường bất động sản, ai mới là “vua”, liệu nhà kinh doanh ở thị trường nhà đất Thủ Đức có giữ vững phong độ và chỗ đứng của mình trong “cuộc chiến” này không? Theo đó, muốn biết ai đang làm chủ thị trường bất động sản, hãy cùng VamiHomes điểm qua những tin nóng sau:

Kỷ lục nguồn cung, giá bất động sản bình ổn.

Theo cuộc khảo sát gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM (bao gồm nhà đất Thủ Đức) đón nhận những thông tin tích cực về mặt thanh khoản. Đồng thời, các kỷ lục mới về nguồn cung sản phẩm và mức độ hấp thụ liên tiếp được xác lập qua các con số. Nhưng nhìn một cách tổng thể, hiện diễn biến của thị trường bất động sản còn khác xa so với giai đoạn sốt địa ốc 2007-2008.

Nhà đất Thủ Đức sẵn sàng “chinh chiến” khi bước vào giai đoạn mới.

Thị trường nhà đất Thủ Đức nói riêng và bất động sản nói chung đã trả về đúng nghĩa cho người mua, tức là quyền năng trên thị trường đang thuộc về khách hàng. Trước đây, nhà đầu tư thường “làm chủ cuộc chơi” với những mức giá đưa ra trên trời, khiến cho người mua thất thế, nhiều sản phẩm nhà đất Thủ Đức cũng được giao dịch không đúng giá trị thực tế.

Bên cạnh đó, thị trường địa ốc đang tốt, mức độ tiêu thụ căn hộ ở nhà đất Thủ Đức đang gia tăng mạnh. Người mua cũng có nhiều cơ hội chọn lựa sản phẩm hơn. Chẳng hạn như trước đây, doanh nghiệp nào cũng có thể làm chủ đầu tư và chỉ cần có sản phẩm là bán được. Thời gian gần đây đã thay đổi rất nhiều, vẫn còn đó các dự án nhà phố Thủ Đức, bung ra hàng loạt chiêu thức giảm giá, khuyến mại nhưng vẫn không bán được hàng.

Lý do vì sao chủ đầu tư “thất thế”?

Tình hình nhà đất Thủ Đức thời điểm hiện tại đang có lợi cho người mua. Lý giải về lý do này, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng: Không phải vì giá cả hay vị trí mà đơn giản là do chủ dự án nhà đất Thủ Đức không tạo dựng được uy tín, thương hiệu, người mua nhà không có niềm tin vào các chủ dự án này.

Bên cạnh đó có rất nhiều dự án dù mới chỉ được giới thiệu ra thị trường, thậm chí chưa được xây móng nhưng nghe cái tên của chủ đầu tư dự án, người mua nhà đua nhau xuống tiền giữ chỗ. Chuyên gia bất động sản còn khẳng định rằng “Chất lượng làm nên thương hiệu”, chủ đầu tư cần đặt nhiều tâm huyết và trách nhiệm khi đưa những dự án mình ra thị trường nhà đất Thủ Đức.

Những dẫn chứng về thực tế thị trường nhà đất Thủ Đức thời gian qua, mặc dù có khá nhiều dự án được mở bán nhưng những nhà đầu tư làm nên thương hiệu của mình tại bất động sản Tp.HCM thật sự vẫn  chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay như Đất Xanh, Vingroup, Novaland, Him Lam, Đại Quang Minh, Hưng Thịnh, VamiHomes,…

Chủ đầu tư phải có nhiều chiến lược “chinh chiến” trong giai đoạn mới của thị trường bất động sản.

Để có được sự tin tưởng và tín nhiệm từ khách hàng, các nhà đầu tư này luôn làm việc với thái độ chuyên nghiệp, chính xác, bắt kịp thị hiếu và nhu cầu thực tế của thị trường để đưa vào sản phẩm của mình. Trong khi đó, một số doanh nghiệp chỉ vì lợi nhuận mà thiếu trách nhiệm với những dự án của mình.

Khách hàng là người tiêu dùng thông minh nhất, họ sẽ đánh giá được đâu là sản phẩm của nhà đầu tư uy tín, chất lượng tại thị trường nhà đất Thủ Đức. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp “thất thế”.

Đòi hỏi sự chuyên nghiệp của nhà đầu tư.

Để phát triển bền vững và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường bất động sản cũng như nhà đất Thủ Đức, đòi hỏi nhà đầu tư phải không ngừng thay đổi, tiếp thu những cái mới. Giới chuyên môn đã phân tích, mặc dù thị trường nhà đất Thủ Đức hiện đang có chuyển biến tốt song vẫn trong giai đoạn sàng lọc khá mạnh. Không ít doanh nghiệp phải chịu “trái đắng” và thất thế trước những sản phẩm chất lượng không được khách hàng mong đợi.

Nhiều thương vụ bất động sản được chuyển giao chủ đầu tư.

Thị trường bất động sản thời gian quan chứng kiến khá nhiều thương vụ chuyển giao dự án từ các doanh nghiệp thiếu tính chuyên nghiệp, yếu kém về năng lực tài chính sang cho các doanh nghiệp có tiềm lực mạnh. Trong đó có nhiều dự án của những doanh nghiệp tên tuổi một thời như Quốc Cường Gia Lai, Hoàng Anh Gia lai, Hưng Phú, Intreco, Savico… đã lần lượt được chuyển giao về cho những “đại gia” bất động sản như Him Lam, Đất Xanh, Novaland, Hưng Thịnh…

VamiHomes là nhà đầu tư uy tín, với những sản phẩm nhà phố tâm huyết, mang giá trị cao đến tay người tiêu dùng.

Thay đổi về cách nghĩ lẫn cách làm.

Trong giai đoạn này, thị trường bất động sản nói chung và nhà đất Thủ Đức nói riêng có sự thay đổi tương đối rõ ràng. Sự thay đổi này không chỉ qua diễn biến giao dịch mà còn được thể hiện ngay cả trong cách nghĩ, cách làm của các doanh nhân trực tiếp “điều hành” hoạt động của doanh nghiệp địa ốc.

Theo Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đia ốc Him Lam, doanh nghiệp có uy tín trên thị trường hiện nay, không thể phủ nhận thị trường bất động sản thời gian qua có những chuyển biến tích cực nhưng cũng đang bước vào một chu kỳ cạnh tranh khá mạnh. Bản thân các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh phải tự tìm cho mình một lối đi riêng biệt.

Ông Phúc cho rằng, “Sự khác biệt mà Him Lam đang làm là không chạy đua theo thị trường, không vội bán hay mua khi thị trường đang lên mà cách đi này có thể chậm nhưng chắc. Him Lam đặt ra tôn chỉ kinh doanh là hướng tới sản phẩm tốt nhất, giữ đúng cam kết với người mua nhà, thậm chí Him Lam Land  sẵn sàng hy sinh yếu tố lợi nhuận để đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm.

Nhiều khi khách hàng vi phạm trong việc thanh toán, thay vì làm căng đúng theo quy định thì Him Lam Land tìm nhiều cách thức hỗ trợ hỗ trợ người mua nhà, thậm chí buộc phải cắt giảm lợi nhuận.”

Khác biệt, chiến lược thông minh, tâm huyết sẽ giúp sản phẩm nhà đầu tư “chinh phục” khách hàng.

Tương tự, Giám đốc Công ty phát triển nhà phố VamiHomes ở thị trường nhà đất Thủ Đức cũng đã chia sẻ về bí quyết giúp tập đoàn gặt hái được thành công thời gian qua. Ông cho rằng, có nhiều chiến lược mà VamiHomes đã triển khai nhưng một trong các yếu tố quan trọng là chữ “tâm”, chúng tôi phục vụ người mua nhà bằng sự tận tâm và chân thật.

Ngoài ra, theo nhận định của chuyên gia bất động sản, với mong muốn đem tới cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt với mục tiêu kiến tạo cộng đồng nhân văn tiên tiến, đội ngũ cán bộ nhân viên của tập đoàn đã nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, phát triển những dự án có vị trí tốt, thiết kế đẹp, tốt cho sức khỏe, an toàn cho trẻ em, giá hợp lý. Đồng thời, chú trọng tới việc quản lý và vận hành của ban lãnh đạo góp phần xây dựng, bảo vệ thương hiệu của chính mình.

Bên cạnh những doanh nghiệp nêu trên, thời gian qua, nhằm tạo điểm nhấn và khác biệt, nhiều nhà phát triển bất động sản (bao gồm nhà đất Thủ Đức) luôn chú trọng xây dựng thế mạnh cho riêng mình.

Nhiều tên gọi mới về những dòng sản phẩm bất động sản chuyên biệt như Mega của Khang Điền, 8X của Hưng Thịnh, S-Home của Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức, Sunview của Đất Xanh, Ehome của Nam Long… lần lượt được công bố ra thị trường. Đây chính là minh chứng cho thấy, nhiều doanh nghiệp đang hướng tới một “chiến trường” mới trên “thương trường” bất động sản, hứa hẹn mang đến tính chuyên nghiệp và cạnh tranh công bằng.

Theo Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM Lê Hoàng Châu, cho rằng thị trường nhà đất Thủ Đức thời gian qua chứng kiến nguồn vốn lớn từ nhiều doanh nghiệp đổ vào. Vì thế, sắp tới sẽ đón nguồn cung lớn. Mặc dù vậy, nhu cầu nhà đất tại thành phố vẫn còn rất cao, vấn đề là làm thế nào có được những sản phẩm chất lượng đúng nghĩa để đáp ứng nhu cầu đó.

Ông Châu cho biết thêm “trong một thị trường sở hữu nguồn cung đa dạng, lợi thế thuộc về khách hàng, doanh nghiệp nào có sản phẩm chất lượng, chiến lược kinh doanh phù hợp và tạo dựng được uy tín trên thị trường bất động sản cũng như nhà đất Thủ Đức sẽ gặt hái được thành công”.

Giai đoạn mới của thị trường bất động sản nói chung và nhà đất Thủ Đức nói riêng đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp. Sự đầu tư, thay đổi cách nhìn nhận và tâm huyết vào sản phẩm bất động sản của mình là điều mà các doanh nghiệp cần thay đổi. Nhờ vậy, nhà đất Thủ Đức trải qua nhiều cuộc sàng lọc, chất lượng sản phẩm được nâng cao, người mua có nhiều lựa chọn hơn.

>>> Xem thêm: Kinh tế “tuột dốc” nhưng doanh nghiệp vẫn ‘săn’ nhà đất Thủ Đức bất chấp!

Biên soạn bởi: Vamihomes

BÀI VIẾT LIÊN QUAN